เมนูอาหารงานเลี้ยงปีใหม่ สำหรับทำกินกันเองง่ายๆ ของคนไทย

อาหารเลี้ยงปีใหม่ เมนูอะไรดี

อาหารเลี้ยงปีใหม่ เมนูอะไรดี

เทศกาลปีใหม่เป็นเทศกาลแห่งการเฉลิมฉลองและสังสรรค์ หลายคนจึงนิยมจัดงานเลี้ยงหรือปาร์ตี้เพื่อฉลองกับครอบครัวและเพื่อนฝูง อาหารจึงเป็นสิ่งสำคัญที่ขาดไม่ได้ในการจัดงานเลี้ยงครั้งนี้

สำหรับเมนูอาหารงานเลี้ยงปีใหม่ ของคนไทยนั้น ส่วนใหญ่จะเป็นเมนูอาหารไทยที่รสชาติอร่อย รับประทานง่าย และเข้ากับบรรยากาศการเฉลิมฉลอง โดยเมนูอาหารงานเลี้ยงปีใหม่ยอดนิยมของคนไทย มีดังนี้

อาหารเลี้ยงปีใหม่ เมนูอะไรดี

  • ชาบู เมนูอาหารยอดนิยมที่เหมาะสำหรับงานเลี้ยงปีใหม่ เพราะเป็นเมนูที่รับประทานง่าย สามารถเลือกเนื้อสัตว์และผักได้ตามชอบ โดยน้ำซุปชาบูก็มีให้เลือกหลากหลายแบบ เช่น น้ำซุปน้ำใส น้ำซุปน้ำดำ น้ำซุปต้มยำ เป็นต้น
  • จิ้มจุ่ม เมนูอาหารคล้ายกับชาบู แต่น้ำซุปจะเข้มข้นกว่า นิยมใส่เต้าหู้ เห็ด และผักต่างๆ ลงไปต้ม
  • หมูกระทะ เมนูอาหารยอดนิยมอีกเมนูหนึ่ง เหมาะสำหรับงานเลี้ยงที่มีคนจำนวนมาก เพราะสามารถรับประทานได้พร้อมกันหลายๆ คน โดยหมูกระทะจะมีให้เลือกทั้งหมู เนื้อ ไก่ และอาหารทะเลต่างๆ
  • ปลาหมึกย่าง เมนูอาหารทะเลที่รับประทานง่าย รสชาติอร่อย และเข้ากับบรรยากาศการเฉลิมฉลองได้เป็นอย่างดี
  • กุ้งเผา เมนูอาหารทะเลอีกเมนูหนึ่งที่ได้รับความนิยม เหมาะสำหรับงานเลี้ยงที่ต้องการความหรูหรา โดยกุ้งเผาจะมีให้เลือกทั้งกุ้งแม่น้ำและกุ้งทะเล

นอกจากเมนูอาหารเหล่านี้แล้ว ยังมีเมนูอาหารไทยอื่นๆ อีกมากมายที่เหมาะสำหรับงานเลี้ยงปีใหม่ เช่น ไก่ย่าง หมูสะเต๊ะ แกงเขียวหวาน แกงเผ็ดเป็ดย่าง ต้มยำกุ้ง เป็นต้น

สำหรับใครที่อยากทำอาหารงานเลี้ยงปีใหม่เองที่บ้าน สามารถทำได้ง่ายๆ โดยเลือกเมนูอาหารที่ชอบและเหมาะสมกับจำนวนแขกที่มาร่วมงาน โดยสามารถหาสูตรอาหารได้จากหนังสือ อินเทอร์เน็ต หรือสอบถามจากคนในครอบครัวหรือเพื่อนฝูงก็ได้

นอกจากอาหารแล้ว อย่าลืมเตรียมเครื่องดื่มไว้ต้อนรับแขกที่มาร่วมงานด้วย โดยเครื่องดื่มที่เหมาะสำหรับงานเลี้ยงปีใหม่ เช่น น้ำอัดลม เบียร์ ไวน์ เหล้า เป็นต้น

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

You may have missed