เคล็ดลับ ร้านตาม สั่งปรุงให้ไวทันใจลูกค้า

เคล็ดลับร้านตามสั่งปรุงให้ไวทันใจลูกค้าหน้าปก

เคล็ดลับร้านตามสั่งปรุงให้ไวทันใจลูกค้าหน้าปก

ร้านอาหารตามสั่งเป็นร้านที่ได้รับความนิยมอย่างมากในประเทศไทย เนื่องจากเป็นร้านที่ให้บริการอาหารจานเดียวหลากหลายเมนู เหมาะสำหรับลูกค้าที่ต้องการรับประทานอาหารอย่างรวดเร็วและสะดวก แต่การปรุงอาหารตามสั่งให้รวดเร็วทันใจลูกค้านั้น สามารถทำได้ด้วยเคล็ดลับง่ายๆ ใครที่ขายอาหารตามสั่งอยู่แล้วกำลังหาวิธีที่ปรุงให้ไวขึ้นมาดูกันเลยครับ

อยากดูคลิป VDO ก็ตามยูทูปด้านล่างเลยครับ

1. เตรียมวัตถุดิบให้พร้อม

การเตรียมวัตถุดิบให้พร้อมไว้ล่วงหน้า จะช่วยให้สามารถปรุงอาหารได้อย่างรวดเร็ว โดยไม่ต้องเสียเวลาในการเตรียมวัตถุดิบแต่ละจาน เช่น หั่นเนื้อสัตว์ หั่นผัก หุงข้าว เป็นต้น นอกจากนี้ ควรจัดเตรียมเครื่องปรุงให้พร้อมเช่นกัน เช่น น้ำปลา น้ำตาล ซีอิ๋วขาว ซอสพริก เป็นต้น

2. วางตำแหน่งเครื่องปรุงให้เหมาะสม

การวางตำแหน่งเครื่องปรุงให้เหมาะสม จะช่วยให้สามารถหยิบใช้ได้อย่างสะดวกและรวดเร็ว โดยควรวางเครื่องปรุงที่ใช้บ่อยที่สุดไว้ใกล้มือ เช่น น้ำปลา น้ำตาล ซีอิ๋วขาว เป็นต้น

เมนูอาหารตามสั่งผัดเผ็ดหมูป่า

3. ฝึกฝนการปรุงอาหารให้คล่อง

การฝึกฝนการปรุงอาหารให้คล่อง จะช่วยให้สามารถปรุงอาหารได้อย่างรวดเร็วและแม่นยำ โดยควรฝึกฝนปรุงอาหารแต่ละเมนูให้ชำนาญจนสามารถปรุงได้โดยไม่ต้องใช้สูตร

4. บริหารจัดการเวลาอย่างมีประสิทธิภาพ

การบริการจัดการเวลาอย่างมีประสิทธิภาพ จะช่วยให้สามารถปรุงอาหารได้ทันใจลูกค้า โดยควรจัดลำดับการปรุงอาหารให้เหมาะสมกับจำนวนลูกค้าและเมนูที่สั่ง เช่นถ้ามีเมนูที่ต้ม หรือ ทอด ให้แยกไปทำอีกเตาไว้ก่อน แล้วอีกเตาก็ผัดเมนูต่อไป

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

You may have missed