อิรัก ไฟไหม้งานแต่งดับสลดกว่า 100 ศพ บ่าวสาวเสียชีวิตในกองเพลิง

ข่าวจัดเลี้ยง ต่างประเทศ ไฟไหม้ 1

ข่าวจัดเลี้ยง ต่างประเทศ ไฟไหม้ 1

เกิดเหตุเพลิงไหม้รุนแรงในงานแต่งงานที่ห้องจัดเลี้ยง ซึ่งจัดขึ้นในจังหวัดนิเนเวห์ ทางตอนเหนือของประเทศอิรัก เมื่อคืนวันที่ 26 กันยายน 2566 ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 100 ราย และผู้บาดเจ็บประมาณ 150 ราย หนึ่งในผู้เสียชีวิตคือคู่บ่าวสาวของงาน

รายงานข่าวระบุว่า ไฟลุกไหม้ในห้องจัดเลี้ยงที่เต็มไปด้วยแขกเหรื่อนับร้อยคนที่กำลังร่วมเฉลิมฉลองพิธีแต่งงาน โดยตำรวจบอกว่าจนถึงขณะนี้ยังไม่มีการสรุปว่าอะไรเป็นสาเหตุของไฟไหม้รุนแรง

ทางด้านพยาน ระบุว่า ขณะเกิดเหตุมีคนอยู่ในห้องจัดเลี้ยงหลายร้อยคน และไฟเริ่มไหม้เมื่อเวลาประมาณ 22.45 น. ตามเวลาท้องถิ่น หรือตรงกับเวลาประมาณ 02.45 น. ของคืนที่ผ่านมา ตามเวลาในไทย โดยพบว่ามีแขกบางคนได้จุดพลุในห้องจัดเลี้ยง ทำให้เกิดประกายไฟไหม้ลุกลามวัสดุก่อสร้างบริเวณเพดานของห้องอย่างรวดเร็ว จนโครงสร้างเพดานบางส่วนในห้องจัดเลี้ยงถล่มลงมา

ด้านนายกรัฐมนตรีของอิรักมีคำสั่งให้เจ้าหน้าที่ทุกฝ่ายเร่งประสานงานร่วมมือกันดูแลผู้ได้รับผลกระทบจากโศกนาฏกรรมไฟไหม้รุนแรงในครั้งนี้

สาเหตุไฟไหม้ยังอยู่ระหว่างการตรวจสอบ

สาเหตุของไฟไหม้ยังคงอยู่ระหว่างการตรวจสอบ แต่พยานรายหนึ่งระบุว่า ไฟน่าจะเกิดจากประกายไฟจากพลุที่จุดในงานแต่งงาน ส่งผลให้วัสดุก่อสร้างบริเวณเพดานติดไฟและลุกลามอย่างรวดเร็ว

หากเป็นเช่นนั้น เหตุการณ์ครั้งนี้จะเป็นบทเรียนสำคัญสำหรับงานแต่งงานในอิรักที่ต้องระมัดระวังเรื่องความปลอดภัยมากขึ้น โดยเฉพาะการใช้พลุดอกไม้ไฟในงาน

นายกรัฐมนตรีอิรักสั่งดูแลผู้ได้รับผลกระทบ

นายกรัฐมนตรีของอิรักได้แสดงความเสียใจต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น และสั่งให้เจ้าหน้าที่ทุกฝ่ายเร่งประสานงานร่วมมือกันดูแลผู้ได้รับผลกระทบ โดยจัดหาที่พักและอาหารให้กับครอบครัวผู้เสียชีวิตและผู้บาดเจ็บ รวมถึงจัดหาเงินช่วยเหลือเพื่อเยียวยาจิตใจ

โศกนาฏกรรมไฟไหม้งานแต่งงานครั้งนี้ถือเป็นเหตุการณ์สะเทือนขวัญครั้งใหญ่ในอิรัก สร้างความสูญเสียให้กับครอบครัวผู้เสียชีวิตและผู้บาดเจ็บอย่างมากมาย

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *