ใช้เสียงไม่ถูก บน tiktok อาจถูกปิดกั้นการมองเห็น

เสียง ติดลิขสิทธิ์ TikTok

เสียง ติดลิขสิทธิ์ TikTok

สวัสดีครับเพื่อนๆ ที่เข้ามาชมเว็บไซต์ cateringthailand บอกเลยครับว่า ช่วงนี้กระแสของ ติ๊กต๊อก มาแรงจริงๆ พวกเราชาว ดิจิตอลมาร์เก็ตติ้งสาย Catering ก็ไม่พลาดที่จะเข้าร่วมแสของ ติ๊กต๊อกได้ เดือนนี้ผมได้ลองเข้ามาทำ SEO ใน Tiktok เลยอยากจะมาแชร์เทคนิคต่างๆ ที่คิดว่ามีประโยชน์ต่อเพื่อนๆ ที่ทำธุรกิจ Catering ครับ

ดูเนื้อหานี้แบบ VDO จากช่องยูทูปด้านล่างนี้ได้เลยครับ

เข้าเรื่องกันเลยนะครับ ผมว่าใครหลายๆคนที่ทำคอนเทนต์ แบบ Short VDOหรือ วีดีโอแบบนั้น จะตัดคลิป สั้นแนวตั้งมา 1 คลิป และจากนั้นก็ กระจายโพสต์ลงบ

  • Youtube
  • Tikotok
  • Reel

และคลิปที่เราลงส่วนใหญ่ก็จะมีเสียง เอฟแฟค และ เสียงแบคกราวด์ สำหรับเจ้าเสียงแบคกราวด์นี่แหละครับ ตัวปัญหา อาจจะเป็นสาเหตุที่ทำให้ คลิปวีดีโอของเรานั้นไม่ถูกนำส่งใน Tiktok ก็เพราะว่า อัลกอริทึม ของ Tiktok ตรวจจับเจอเสียง ว่าเสียงแบคกราวด์ ที่ไม่ได้รับอนุญาติ เลยระบุว่าคลิปเรา ละเมิด และไม่ถูกนำส่ง บางทีก็ถูกตัดเสียงออกไป บางทีก็ไม่ถูกตัดเสียงออก แต่คลิปเรายังดูได้ปกติ และที่แน่ๆคือ ไม่ถูกนำส่งให้คนอื่นดูนั้นเองครับ

เพื่อนๆลองดูคลิป สองคลิปนี้บน Tiktok ของผม ทั้งสองเป็นคลิปเดียวกัน แต่อีกคลิปไม่ถูกนำส่งเพราะว่า มีเสียงเพลง แบคกราวด์นั้นเองครับ ผมเลยตัดอีกทีโดยเอาเสียงเพลง เสียงแบคกราวด์ออก แล้วอัพเข้าไปใหม่ ระบบก็นำส่งปกติ

คราวนี้ครับ ใครที่ทำ Contert VDO สั้น ต้องตัดคลิปออกมา 2 แบบ คือ

1.มีเสียงแบคกราวด์

2.ไม่มีเสียงเพลงแบคกราวด์

เพื่อจะป้องกันไม่ อัลกอริทึมของแต่ละ Platform ต่างๆ ปิดกั้นการมองเห็นเราครับ ถ้าเราไปอัพลงที่ไหนแล้วปิดกั้นก็เอาคลิปที่ไม่มีเพลงอัพขึ้นไปใหม่ครับ

ไว้คราวนี้ผมจะมาแชร์การทำ SEO ของ Tiktok อีกนะครับ ได้ทดลองทำหลายอย่างอยู่ครับไว้จะมาแชร์นะครับ

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

You may have missed